Thổ Nhĩ Kỳ lại pháo kích sang Syria

00:00 - Thứ Hai, 09/05/2016 Lượt xem: 2161 In bài viết
Ngày 8/5, một nguồn tin quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các cuộc pháo kích xuyên biên giới của quân đội nước này sang Syria đã tiêu diệt ít nhất 55 tay súng của IS.

Theo nguồn tin trên, các cuộc pháo kích diễn ra vào ngày 7/5 với mục tiêu là khu vực Suran và Tal El Hisn phía bắc Aleppo  và vùng Baragidah và Kusakcik.

Đợt pháo kích mới nhất của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 3 điểm phóng tên lửa và 3 phương tiện di chuyển của các phiến quân.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ triển khai gần biên giới Syria.

Trước đó cơ quan truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã không kích tại Syria tiêu diệt 48 tay súng của IS.

Các cuộc pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ được cho là để đáp trả việc thị trấn biên giới Kilis của nước này liên tục hứng chịu các cuộc tấn công tên lửa từ Syria. Tính cho tới nay, tại Kilis đã có 20 người thiệt mạng và 70 người bị thương vì những tên lửa bắn đi từ Syria.

Kilis là nơi tập trung nhiều dân tị nạn từ Syria sau các biến động bắt đầu vào năm 2011. Ngoài ra, thị trấn biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ cũng chỉ cách thành phố chiến lược Aleppo của Syria có 60km.

Hiện cả quân chính phủ và phe nổi dậy đều đang giao tranh ác liệt tại thành phố lớn nhất miền bắc Syria này. Đây cũng là nơi khởi phát phong trào chống chính phủ Syria vào năm 2011 dẫn đến cuộc nội chiến hiện nay.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top