108 năm tù vì tấn công tình dục trẻ em

00:00 - Chủ Nhật, 05/06/2016 Lượt xem: 2774 In bài viết
Ngày 4-6, một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ 29 tuổi đã bị tòa án nước này tuyên 108 năm tù với cáo buộc tấn công tình dục ít nhất 8 trẻ em tị nạn người Syria.

Trẻ em tại trại tị nạn Nizip, tỉnh Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ

Theo AFP, mức án mà tòa đưa ra vẫn còn thấp so với mức do phía công tố đề nghị trước đó là 289 năm tù giam.

Erdal E, 29 tuổi, là công nhân vệ sinh tại trại tị nạn Nizip, tỉnh Gaziantep, nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

Y bị cáo buộc đã dụ dỗ và thực hiện các hành vi xâm hại tình dục với những em nhỏ ngay trong các nhà vệ sinh của trại tị nạn. Sau khi thỏa mãn, y trả cho mỗi em từ 1,5 tới 5 lira Thổ Nhĩ Kỳ (khoảng 0,5 đến 1,7 USD).

Luật sư biện hộ cho Erdal E tranh luận thân chủ của ông đã bị cảnh sát ép cung và hoàn toàn vô tội.

Bản thân Erdal E cũng kêu oan và cho rằng y chỉ là con chốt thí mạng, che đậy những tội ác của những cá nhân đằng sau một vụ bê bối còn lớn hơn vụ của y nhiều.

“Tôi biết tên của rất nhiều nhà quản lý và nhân viên trại tị nạn hay lạm dụng trẻ em nhưng tôi không thể kể ra bởi họ sẽ làm hại gia đình tôi”, Erdal E nói.

Ngay sau vụ việc, một nhóm các bác sĩ ở tỉnh Gaziantep đã tới trại tị nạn Nizip và cảnh báo tình trạng lạm dụng tình dục cũng như nguy cơ lây nhiễm các bệnh về tình dục trong trại đang ở mức báo động.

Ông Hamza Agca, chủ tịch Hiệp hội các bác sĩ ở tỉnh Gaziantep, cho biết có nhiều vấn đề liên quan tới lạm dụng phụ nữ và trẻ em, cũng như nạn tảo hôn và chế độ đa thê trong trại.

Được biết, trại tị nạn Nizip là nơi sinh sống của hơn 10.800 người tị nạn từ Syria. Sau chuyến thăm của Thủ tướng Đức Angela Merkel và sự tiếp cận của các tổ chức quốc tế đến trại Nizip, các căn lều tại đây đang được thay thế bằng những ngôi nhà làm bằng thùng container. 

Theo Tuổi trẻ
Bình luận
Back To Top