Đánh bom xe ở Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 11 người thiệt mạng

00:00 - Thứ Ba, 07/06/2016 Lượt xem: 3249 In bài viết
Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 36 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe nhằm vào cảnh sát ở trung tâm TP Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Kênh truyền hình Haberturk của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, thiết bị nổ được gắn trên một chiếc ô tô đang đỗ được kích hoạt bằng thiết bị điều khiển từ xa. Vụ nổ xảy ra đúng vào giờ cao điểm vào buổi sáng tại huyện Vezneciler, có đông người sinh sống.

Hiện trường vụ đánh bom xe ở trung tâm TP Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiều người thương vong.

Khu vực này là một trung tâm thương mại, có trường Đại học Istanbul và gần các địa điểm du lịch nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Các bức ảnh chụp tại hiện trường cho thấy chiếc xe gặp nạn, di chuyển trong một đoàn xe buýt cảnh sát có ít nhất 2 chiếc, bị sức ép từ vụ nổ thổi tung. Chiếc xe du lịch cỡ nhỏ hơn chứa thiết bị nổ bị phá hủy hoàn toàn.

Sức ép từ vụ nổ cũng phá hủy những ngôi nhà, cửa hàng và cây cối xung quanh khiến các mảnh vỡ văng ra đường. Hiện chưa có lực lượng nào đứng ra nhận đã tiến hành vụ đánh bom trên.

Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hứng chịu hàng loạt vụ đánh bom trong năm nay, trong đó có hai vụ tấn công liều chết nhằm vào các địa điểm du lịch ở Istanbul mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị quy là thủ phạm, cũng như hai vụ đánh bom xe ở thủ đô Ankara do các tay súng người Kurd thừa nhận tiến hành. 

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top