Phát hiện 82 nhân viên phục vụ Euro nằm trong danh sách khủng bố

10:51 - Thứ Năm, 09/06/2016 Lượt xem: 2650 In bài viết
82 nhân viên được thuê để tăng cường an ninh cho giải bóng đá Euro 2016 bị phát hiện có tên trong danh sách theo dõi khủng bố.
Trang tin Daily Mail cho biết, vụ việc đã làm dấy lên những lo ngại về khả năng IS sẽ tiến hành khủng bố trong thời gian diễn ra sự kiện bóng đá hấp dẫn này.

 

Qua soi chiếu 3.500 nhân viên được huy động để đảm bảo an toàn cho giải đấu, cơ quan tình báo Pháp phát hiện 82 người có tên trong danh sách theo dõi. Những người này "theo định nghĩa” có thể hoặc thuộc về một nhóm khủng bố hoặc có hành vi đáng ngờ hoặc niềm tin cực đoan thiên về cánh hữu hoặc cánh tả.

Thông tin trên được công bố sau khi người đứng đầu cơ quan thực thi pháp luật EU cảnh báo về “nguy cơ cao" xảy ra một cuộc tấn công khủng bố của IS tại Euro 2016.

Tuần trước, Giám đốc Europol Rob Wainwright cho biết, ông hoàn toàn tin rằng, giải đấu bóng đá Châu Âu sẽ là một mục tiêu của các nhóm khủng bố.

Trước đó, chính phủ Mỹ cũng đã ban hành một cảnh báo du lịch đến các công dân Mỹ, cảnh báo nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công trên khắp Châu Âu.

Euro 2016, khai mạc vào ngày 10/6 tới, sẽ diễn ra trong bầu không khí cảnh giác cao độ sau các vụ tấn công khủng bố tàn bạo ở Paris và Brussels.

Tháng 11 năm ngoái, 130 người đã thiệt mạng khi những kẻ khủng bố thực hiện các cuộc tấn công phối hợp ở thủ đô nước Pháp, nhắm mục tiêu vào quán bar, nhà hàng và sân vận động quốc gia Stade de France.

Tiếp đó, tháng 3 năm nay, 32 người đã thiệt mạng ở Brussels khi những kẻ đánh bom liều chết tấn công sân bay và tàu điện ngầm.

Các nhà chức trách Pháp đã gia hạn tình trạng khẩn cấp cho đến khi kết thúc giải đấu Euro 2016, cũng như giải đua xe đạp Tour de France, được tổ chức từ ngày 2-24/7.

Mùa bóng Euro năm nay được trông đợi đón khoảng 2,5 triệu người hâm mộ tới sân vận động, trong đó có 1,5 triệu du khách nước ngoài.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, các biện pháp phòng ngừa an ninh trong suốt giải đấu, trong đó có việc huy động lực lượng an ninh lên đến 90.000 người, sẽ đảm bảo các trận đấu diễn ra an toàn. Nhưng ông nói rằng, khán giả sẽ phải chấp nhận kiểm tra an ninh khi họ vào sân vận động và khu vực dành cho người hâm mộ.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top