Lệnh ngừng bắn mới có hiệu lực tại Aleppo (Syria)

14:26 - Thứ Năm, 16/06/2016 Lượt xem: 3028 In bài viết
Ngày 15/6, Bộ quốc phòng Nga thông báo sẽ thực thi lệnh ngừng bắn trong 48 giờ, bắt đầu từ ngày 16/6, để ổn định tình hình tại thành phố Aleppo của Syria.
Thông báo của Bộ quốc phòng Nga cho biết: “Theo khởi xướng từ Nga, một "chế độ im lặng" sẽ được thực thi tại Aleppo trong 48 giờ đồng hồ, từ 0h01 ngày 16/6 (giờ địa phương) với mục đích giảm bớt bạo lực có vũ trang và ổn định tình hình”.

Các cuộc không kích đã khiến thành phố Aleppo rơi vào cảnh đổ nát.

Thông báo không nêu rõ Nga đã bàn bạc với bên nào về thỏa thuận ngừng bắn hai ngày này.

Nga tố cáo tổ chức mặt trận Al-Nusra đã tấn công dữ dội bằng rocket vào các khu vực lân cận thành phố Aleppo và tấn công bằng xe tăng vào khu vực phía tây nam thành phố.

Trong thông báo đưa ra một giờ trước khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, ngoại trưởng Mỹ John Kerry cảnh báo Nga và chính quyền Syria cần tôn trọng một thỏa thuận ngừng bắn từng đưa ra trước đó nhưng đã liên tục bị vi phạm.

Nga tham gia yểm trợ trên không cho các lực lượng trung thành với chính quyền Syria để chiến đấu chống lại lực lượng nổi dậy và các chiến binh thánh chiến. Kể từ khi cuộc giao tranh bùng phát trở lại ngày 14/6 tại phía nam thành phố Aleppo, theo tổ chức Giám sát nhân quyền tại Syria, khoảng 70 chiến binh đã thiệt mạng. Trong khi đó, tổ chức nhân đạo Medecins du Monde cho biết một bệnh viện ở phía đông Aleppo cũng đã bị bom không kích làm hư hỏng nặng.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top