Nền nhiệt toàn cầu liên tiếp "phá" kỷ lục suốt 13 tháng

14:51 - Thứ Sáu, 17/06/2016 Lượt xem: 2794 In bài viết
Mức nền nhiệt toàn cầu hàng tháng đã tăng liên tục trong suốt 13 tháng qua, liên tục phá vỡ các kỷ lục.

Trang tin Tân Hoa Xã dẫn nguồn Cơ quan Khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) hôm qua (16/6) cho biết, nhiệt độ trung bình toàn cầu trong tháng 5 vừa qua đã đạt mức cao nhất trong thời hiện đại. Nhiệt độ tháng này cao hơn 0,87 độ C so với mức trung bình của thế kỷ 20 là 14,8 độ C, đồng thời cũng "đánh bại" kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2015, vượt kỷ lục này 0,02 độ C.

 

"Tháng 5/2016 đánh dấu tháng thứ 13 liên tiếp kỷ lục nhiệt độ toàn cầu hàng tháng bị phá vỡ", NOAA cho biết trong một tuyên bố.

"Đây là sự tăng nhiệt độ toàn cầu liên tiếp lâu nhất kể từ khi việc ghi chép nhiệt độ toàn cầu được bắt đầu tiến hành vào năm 1880", NOAA cho biết thêm.

Những khu vực có mức tăng nhiệt kỷ lục thời gian vừa qua là các vùng ở Đông Nam Á, miền bắc Nam Mỹ, Trung Mỹ, vùng Caribbean, Trung Đông, bắc và đông Australia.

Theo các chuyên gia, sự tăng nhiệt liên tục có thể một phần  do hiện tượng nóng lên của đại dương, được gọi là El Nino. Hiện tượng này đã chấm dứt vào cuối tháng 5.

Tuy nhiên, El Nino vừa biến mất, hiện tượng La Nina làm đại dương mát đi lại đến. NOAA dự đoán, La Nina sẽ phát triển vào mùa hè này và có thể sẽ hoạt động mạnh, đạt tới gần 75% trong mùa thu và mùa đông tới.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top