Triều Tiên tuyên bố cơ bản hoàn thành chương trình vũ khí hạt nhân

15:48 - Thứ Tư, 28/09/2016 Lượt xem: 3256 In bài viết
Ngày 27/9, trong một thông cáo, Đại sứ Triều Tiên tại Nga tuyên bố nước này đã hoàn thành phần quan trọng nhất trong chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và khẳng định sẽ tiếp tục phát triển năng lực hạt nhân cả về chất và lượng.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn thông cáo cho biết: “Chúng tôi tự tin rằng Triều Tiên đã cơ bản hoàn thành công tác nghiên cứu, phát triển vũ khí hạt nhân nhằm bảo vệ đất nước trước những mối đe dọa ngày càng tăng từ phía Mỹ”.

 

Triều Tiên nhiều lần tuyên bố đã tích hợp thành công đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo.

Theo Đại sứ Triều Tiên tại Nga, vụ thử hạt nhân mới nhất của nước này đã chứng minh khả năng quân đội có thể sử dụng hiệu quả các đầu đạn hạt nhân trong chiến đấu.

Cùng ngày, Đại diện thường trú của Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna Vladimir Voronkov nhận định, thông cáo của Triều Tiên về việc hoàn thành chương trình phát triển hạt nhân cho thấy, nước này sẽ không tiếp tục thử hạt nhân, động thái lâu nay gây quan ngại trong cộng đồng quốc tế.

Kể từ đầu năm nay, khi liên tục tiến hành thử hạt nhân và phóng tên lửa tầm xa, Bình Nhưỡng đã phải đối mặt với sức ép ngày càng gia tăng từ các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Hồi tháng 3 vừa qua, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết trừng phạt cứng rắn nhất trong lịch sử nhằm lên án các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top