Mỹ: Thiếu niên bắn chết cha, xả súng tại trường tiểu học

14:18 - Thứ Năm, 29/09/2016 Lượt xem: 3463 In bài viết
Ngày 28/9, một thiếu niên 14 tuổi ở South Carolina (Mỹ) đã bắn chết cha của mình tại nhà trước khi đến một trường tiểu học gần đó và bắn bị thương thêm 2 học sinh, 1 giáo viên.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra vào ngày 28/9 (giờ địa phương). Nghi phạm đã dùng súng bắn chết người cha 47 tuổi, Jeffrey Osborne, ngay tại nhà. Sau đó, thiếu niên này tới trường Townville cách nhà khoảng 3km và tiếp tục gây án bằng một khẩu súng ngắn. 

 

Một bé gái khóc khi được người thân đón sau vụ nổ súng tại trường tiểu học Townville ngày 28/9.

Vụ nổ súng làm 2 bé trai và một giáo viên nữ bị thương. Cảnh sát cho biết một em nhỏ bị bắn vào chân, bé còn lại bị thương ở bàn chân, trong khi giáo viên bị trúng đạn ở vai.

Một nhân viên cứu hỏa tình nguyện đã khống chế nghi phạm trước khi cảnh sát tới hiện trường. Thiếu niên này hiện đã bị bắt giữ.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng, những cảnh sát được trang bị vũ khí đã sơ tán các học sinh từ trường tới một nhà thờ gần đó bằng xe buýt. Các bậc phụ huynh nhận được thông báo bằng tin nhắn về vụ nổ súng và được hướng dẫn tới nơi họ có thể đón con.

Cảnh sát cho hay không có dấu hiệu cho thấy vụ tấn công liên quan tới khủng bố hay sắc tộc. Các đội đặc nhiệm SWAT đã kiểm tra ngôi trường, nơi có khoảng 300 học sinh, và xác nhận không còn mối đe dọa nào.

Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt các vụ xả súng trường học ở Mỹ, vốn làm dấy lên cuộc tranh luận về quyền sở hữu súng đạn.

Năm 2013, một tay súng đã bắn chết 20 trẻ em và 6 giáo viên tại trường tiểu học Sandy Hook ở Newtown, Connecticut. Vụ đẫm máu nhất là năm 2007, 32 người thiệt mạng tại Đại học kỹ thuật Virginia. Hồi đầu tháng này, một bé gái 14 tuổi bắn bị thương bạn học tại một trường trung học ở Texas rồi tự sát.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top