Thái Lan: Mưa lũ bất thường khiến 21 người thiệt mạng

16:31 - Thứ Hai, 09/01/2017 Lượt xem: 2529 In bài viết
Hôm nay, 9-1, hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức Thái Lan cho biết, mưa lũ nghiêm trọng tại miền nam nước này đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và gây thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng.

Mùa mưa ở Thái Lan thường kết thúc vào cuối tháng 11. Mưa lớn và lũ lụt trong tháng 1 là hiện tượng thời tiết hiếm gặp. Tuy nhiên, trong năm nay, mưa lớn bất thường trong tháng đầu năm đã được ghi nhận tại 12 trên tổng số 67 tỉnh thành.

 

Mưa lớn gây ngập lụt nhiều tuyến đường ở tỉnh Nakhon Si Thammarat.

“Chúng tôi đã điều động quân nhân, cảnh sát và chuyên viên Bộ Nội vụ để phục vụ công tác phòng chống và khắc phục hậu quả lũ lụt”, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho biết.

Theo số liệu của Cục Phòng chống Thiên tai Thái Lan, mưa lũ đã khiến khoảng 330.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng. Sân bay chính ở tỉnh Nakhon Si Thammarat sẽ tiếp tục đóng cửa thời gian tới do thời tiết xấu. Tuyến đường sắt từ thủ đô Bangkok tới tỉnh này cũng tạm ngưng hoạt động.

Mưa lớn kéo dài cũng gây thiệt hại lớn cho các vùng trồng cao su ở miền nam Thái Lan. Ông Uthai Sonlucksub, Chủ tịch Hiệp hội Cao su tự nhiên Thái Lan nhận định: “Đây là đợt mưa lũ tồi tệ nhất mà chúng tôi từng chứng kiến tại khu vực này suốt 10 năm trở lại đây. Trong năm vừa qua, cả hạn hán và lũ lụt đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng đối với người trồng cao su”.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top