Syria cáo buộc Israel dội bom Damascus

15:35 - Thứ Sáu, 13/01/2017 Lượt xem: 4005 In bài viết
Syria đã cáo buộc Israel dội bom xuống khu vực phía tây thủ đô Damascus, trong đó có một sân bay quân sự.

Trang tin BBC dẫn nguồn truyền hình nhà nước Syria hôm nay (13/1) cho biết, một số tên lửa đã rơi xuống sân bay ở Mezzeh. Hiện chưa rõ vụ bắn phá này có gây ra thương vong nào không.

 

Vùng ngoại ô Mezzeh của Damascus.

Chính phủ Israel trước đó đã không xác nhận hay phủ nhận việc nước này có tiến hành các cuộc tấn công tại Syria. Israel được cho là đã nhiều lần ném bom vào các chuyến vận chuyển vũ khí cho phong trào Hezbollah của Lebanon kể từ khi cuộc nội chiến Syria bắt đầu hồi năm 2011.

Hezbollah, tổ chức đã từng có cuộc chiến tranh kéo dài một tháng với Israel vào năm 2006, đã đưa hàng nghìn tay súng tới Syria để hỗ trợ lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad.

Hãng thông tấn nhà nước Syria Sana cho biết đã xảy ra các vụ nổ tại sân bay quân sự Mezzeh và các xe cứu thương đã được điều đến hiện trường. Quân đội Syria đã cảnh báo Israel về hậu quả của cuộc tấn công.

Tháng trước, phương tiện truyền thông Syria đưa tin, một cuộc tấn công tên lửa của Israel đã nhắm vào sân bay ở Mezzeh, gây hỏa hoạn nhưng không có thương vong nào.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top