Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tới Hàn Quốc

14:57 - Thứ Ba, 07/03/2017 Lượt xem: 4308 In bài viết
Theo nguồn tin từ quân đội Mỹ, bộ phận đầu tiên của Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) do Mỹ phát triển đã được chuyển tới căn cứ không quân Osan của Hàn Quốc vào đêm 6-3 (giờ địa phương).

Tuyên bố này được đưa ra chưa đầy một ngày sau khi Triều Tiên phóng 4 tên lửa đạn đạo ra biển.

 

Một cuộc thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của quân đội Mỹ.

Trước số lượng các vụ thử tên lửa và hạt nhân ngày càng gia tăng của Triều Tiên kể từ năm 2016, Mỹ và Hàn Quốc luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy nhanh tiến độ phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

Các chuyên gia cho biết, THAAD được thiết kế để bắn hạ mục tiêu tên lửa có thể đe dọa tới các khu vực dân cư, tương tự như cơ chế dùng một viên đạn để bắn một viên đạn khác.

Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ Harry Harris khẳng định: “Các hành động khiêu khích liên tục của Triều Tiên, bao gồm việc phóng hàng loạt tên lửa vào ngày 6-3, càng chứng minh rằng quyết định triển khai THAAD tới Hàn Quốc của liên minh là một sự thận trọng cần thiết.

Trong một cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và người đồng cấp Han Min-koo của Hàn Quốc vào tuần trước, hai bên đã nhất trí sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD "sớm nhất có thể".

Theo HNM
Bình luận
Back To Top