Tuyến đường rút chạy cuối cùng của IS khỏi Mosul bị cắt đứt

10:36 - Thứ Ba, 14/03/2017 Lượt xem: 5869 In bài viết
BBC ngày 13-3 dẫn lời Phái viên Mỹ Brett McGurk trong Liên minh quốc tế chống IS cho biết các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã mắc kẹt tại Mosul do tuyến đường cuối cùng thoát khỏi thành phố này đã bị Sư đoàn bộ binh số 9 của Iraq gần thị trấn Badush cắt đứt hoàn toàn.

Phát biểu tại Baghdad, ông McGurk cũng khẳng định quân đội Iraq đang nỗ lực tái chiếm lại những khu vực khó khăn nhất với cam kết không chỉ đánh bại IS mà còn bảo đảm không một chiến binh nào có thể chạy thoát khỏi Mosul.

 

Chiến trường Mosul.

Cũng trong ngày 12-3, Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Iraq (CTS), Thiếu tướng Maan al-Saadi, tuyên bố các lực lượng chính phủ đã đánh bật IS ra khỏi hơn 30% diện tích khu vực Tây Mosul. CTS đã giao tranh quyết liệt với các tay súng IS tại khu vực Al-Jadida và Al-Aghawat thuộc thành cổ phía Tây Mosul và nhận thấy sức kháng cự của IS đã suy yếu đáng kể. Theo nhận định của một quan chức Mỹ khác, hiện tại chỉ còn khoảng 2.500 tay súng IS cố thủ tại Mosul và thị trấn Tal Afar gần đó.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top