Tất cả hành khách sống sót trong tai nạn máy bay ở Nam Sudan

15:03 - Thứ Ba, 21/03/2017 Lượt xem: 6402 In bài viết
Toàn bộ 49 hành khách và thành viên phi hành đoàn đều sống sót sau tai nạn máy bay chở khách rơi tại sân bay Wau ở Cộng hòa Nam Sudan.

AP dẫn lời Quyền Giám đốc sân bay Wau Stephen Youngule cho biết, chiếc Antonov 26 chở 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi khi đang hạ cánh.


Lực lượng cứu hỏa và binh sĩ dập lửa từ chiếc Antonov 26 của hãng South Supreme Airlines rơi tại sân bay Wau ở Nam Sudan ngày 20-3-2017.

"Máy bay tiếp đất rồi nảy lên. Phi công không thể kiểm soát. Tôi đã theo dõi cho đến phút cuối khi ngọn lửa nhấn chìm máy bay", theo Youngule, cũng là Phó giám đốc Dịch vụ Không lưu sân bay Wau.

Khi máy bay rơi, các cửa mở ra, cho phép phi công và đội cứu hộ đưa hết mọi người ra ngoài. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện Wau, Youngule cho biết.

Theo David Shearer, người đứng đầu phái bộ Liên hiệp quốc ở Nam Sudan, các binh sĩ gìn giữ hòa bình người Bangladesh, Nepal và Trung Quốc đã phối hợp cứu hộ và sơ tán hành khách khỏi máy bay.

Hầu hết hành khách là người Nam Sudan, 2 hành khách nước ngoài là người Trung Quốc và Eritrea. Chiếc máy bay này của South Supreme Airlines, một hãng hàng không Nam Sudan, xuất phát từ thủ đô Juba, bị rơi khi hạ cánh ở sân bay Wau ngày 20-3.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top