Nga thử nghiệm tên lửa “bất khả chiến bại”

09:14 - Thứ Ba, 28/03/2017 Lượt xem: 4958 In bài viết
Nga đã chế tạo một thiết bị tên lửa có khả năng phá hủy tàu sân bay chỉ bằng một lực tác động đơn giản.

Các nhà lãnh đạo điện Kremlin cho biết, tên lửa hành trình Zircon có thể đạt vận tốc từ 6.000km/h đến trên 7.000km/h - nhanh gấp 6 lần so với vận tốc âm thanh.

 

Tên lửa "bất khả chiến bại" của Nga đạt vận tốc nhanh gấp 6 lần vận tốc âm thanh.

Các chuyên gia cảnh báo sức phóng của tên lửa “bất khả chiến bại” có thể đánh chìm các tàu sân bay của Hải quân Anh như HMS Queen Elizabeth và HMS Price of Wales.

Hiện tại, hệ thống tên lửa phòng thủ của Hải quân Anh chỉ được trang bị để hạ gục các mục tiêu di chuyển với vận tốc 3.700km/h, do đó thiết bị này vô tác dụng với Zircon.

Theo chuyên gia hải quân Peter Sanderman, việc phòng vệ tên lửa siêu âm là một thách thức lớn đối với tàu mặt đất. “Tên lửa có thể đạt vận tốc cực nhanh khiến cho tàu chiến không kịp phản ứng dù đã phát hiện ra từ trước, các hệ thống phòng thủ hiện nay hoàn toàn không phù hợp. Ngay cả khi Zircon bị phá vỡ hoặc kích nổ bằng vũ khí khép kín thì những mảnh vỡ của nó cũng đủ khiến cho con tàu hư hỏng nặng”, ông nhận định.

Truyền thông Nga cho biết, vũ khí này được đưa vào thử nghiệm từ đầu năm nay và có thể được trang bị vào tàu tuần dương hạt nhân Pyotr Velikiy vào năm 2018.

Tên lửa hành trình Zircon sử dụng công nghệ Scramjet - hòa lẫn nhiên liệu vào không khí và cho phép nhiên liệu cháy trong điều kiện vận tốc cực lớn.

Điều này có nghĩa, đầu đạn phát ra từ tên lửa cũng có thể đạt tốc độ đáng kinh ngạc, khoảng 250km trong vòng 2,5 phút, nhanh hơn cả đạn bắn ra từ một lính bắn tỉa.

Khi Zircon được đưa vào sử dụng chính thức, nó sẽ trở thành tên lửa hành trình chống hạm số 1 thế giới mà không hệ thống phòng thủ nào có khả năng đánh chặn được.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top