Anh: Các sân bay và nhà máy điện nguyên tử có nguy cơ bị khủng bố

09:44 - Thứ Hai, 03/04/2017 Lượt xem: 6030 In bài viết
Quan chức chính phủ Anh đã yêu cầu các sân bay và nhà máy điện hạt nhân phải thắt chặt các biện pháp an ninh, đề phòng nguy cơ tấn công khủng bố trước mối đe dọa ngày càng tăng đối với hệ thống an ninh điện tử của nước này.

Lực lượng an ninh đã đưa ra hàng loạt cảnh báo trong vòng 24 giờ qua về việc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các tổ chức khủng bố khác có thể gài chất nổ trong máy tính xách tay và điện thoại di động để tránh sự kiểm soát tại các hàng rào an ninh ở sân bay.

 

Chính quyền Anh lo lắng nguy cơ các tổ chức khủng bố nhắm mục tiêu vào các sân bay và nhà máy điện hạt nhân.

Từ hai tuần trước, Anh và Mỹ đã ban hành lệnh cấm hành khách từ một số nước mang theo máy tính xách tay và các thiết bị điện tử lớn lên máy bay. Các quan chức cũng quan ngại rằng tin tặc sẽ tìm mọi cách để vượt qua các biện pháp an ninh bằng cách khai thác những “lỗ hổng” trong hệ thống phòng thủ trên internet của các nhà máy điện hạt nhân.

Bộ trưởng Năng lượng Anh, Jesse Norman cho biết, các nhà máy hạt nhân phải bảo đảm "có khả năng chống lại các mối đe dọa mạng đang gia tăng. Chính phủ cam kết bảo vệ Vương quốc Anh chống lại những mối đe dọa trực tuyến và đầu tư khoảng 1,9 tỷ bảng Anh để nâng cấp an ninh mạng”.

Ông cũng cho biết, chiến lược hạt nhân dân sự của nước này đã được triển khai từ tháng 2 nhằm bảo đảm khu vực hạt nhân dân sự “có thể bảo vệ, phục hồi và duy trì khả năng chống lại các mối đe dọa mạng đang lan rộng”.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top