Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng tình huống chiến tranh

14:31 - Thứ Ba, 11/04/2017 Lượt xem: 9355 In bài viết
Ngày 11-4, Bình Nhưỡng đã tuyên bố sẵn sàng tình huống chiến tranh sau khi các tàu sân bay của Mỹ áp sát bán đảo Triều Tiên.

Trong một tuyên bố, Triều Tiên gọi động thái điều tàu sân bay của Mỹ là “hành động khiêu khích” và cảnh báo sẽ “sử dụng những vũ khí mạnh mẽ” để bảo vệ đất nước.

 

Căng thẳng Mỹ - Triều Tiên gia tăng sau khi Mỹ điều tàu sân bay tới gần bán đảo Triều Tiên.

“Chúng tôi cảnh báo Mỹ sẽ phải hứng chịu hậu quả thảm khốc nếu tiếp tục tiến hành những hành động khiêu khích này. Triều Tiên đã sẵn sàng cho tình huống chiến tranh”, kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao nước này cho biết.

Quyết định điều tàu sân bay USS Carl Vinson và một số tàu chiến khác tới vùng biển phía tây Thái Bình Dương gần bán đảo Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo này đang tiếp tục leo thang sau khi Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận quân sự.

Việc điều tàu sân bay cũng diễn ra chỉ vài ngày sau khi Mỹ dội tên lửa vào một căn cứ quân sự của Syria, đánh dấu cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên nhằm vào lực lượng quân chính phủ nước này.

Trong một diễn biến khác, một số thông tin cho rằng, Bắc Kinh đã điều động 150.000 binh lính tới sát biên giới Triều Tiên. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bác bỏ thông tin này.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top