Hơn 1.200 binh sĩ NATO tham gia cuộc tập trận tại Latvia

15:31 - Thứ Hai, 17/04/2017 Lượt xem: 6617 In bài viết
Ngày 17-4, hơn 1.200 binh sĩ của các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ tham dự cuộc tập trận chung “Summer Shield - Lá chắn mùa hè” diễn ra tại Latvia.

Theo thông báo của Lực lượng quốc phòng Estonia, hơn 200 binh sĩ nước này sẽ tham gia cuộc tập trận "Summer Shield" của NATO tại thao trường Adazi (Latvia). Cuộc tập trận còn có sự tham dự của hơn 1.000 binh sĩ của Mỹ, Latvia, Lithuania, Estonia, Canada, Anh, Luxembourg, Bulgaria, Romania, Slovakia, Đức và Thụy Điển.

 

Trong cuộc tập trận kéo dài tới ngày 30-4, các binh sĩ sẽ tập trung vào kỹ năng hỗ trợ pháo binh, phòng thủ cơ giới, các hoạt động liên quan tới kỹ thuật quân sự và diễn tập ứng phó với vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Cuộc tập trận “Summer Shield” được tổ chức tại Latvia kể từ năm 2004 với quy mô nhỏ hơn, thực hiện mục tiêu chính là chuẩn bị cho các đơn vị tham gia liên quân tại Iraq. “Summer Shield” được nâng tầm trở thành kế hoạch tập trận của NATO kể từ năm 2014 với sự tham dự của một số nước thành viên khác.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top