Mỹ bắt đầu lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc

14:32 - Thứ Tư, 26/04/2017 Lượt xem: 7657 In bài viết
Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) do Mỹ phát triển đã được đưa tới vị trí triển khai tại khu vực phía đông bắc Hàn Quốc vào rạng sáng nay (26-4).

Sáu chiếc xe kéo chở theo rađa cao cấp, bệ phóng di động và nhiều thiết bị khác đã được nhìn thấy tiến vào khu vực đặc biệt tại tỉnh Bắc Gyeongsang ngay trong đêm.

 

Đoàn xe chở các trang thiết bị của THAAD tiến vào khu vực triển khai tại Hàn Quốc.

Việc THAAD được đưa tới vị trí triển khai tại đây diễn ra chỉ 6 ngày sau khi Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) được kiểm soát khu vực này. Lầu Năm Góc cũng tuyên bố sẽ hoàn thành việc triển khai hệ thống THAAD tại Hàn Quốc “sớm nhất có thể”.

Các chuyên gia cho biết, THAAD được thiết kế để bắn hạ mục tiêu tên lửa có thể đe dọa tới các khu vực dân cư, tương tự như cơ chế dùng một viên đạn để bắn một viên đạn khác.

 

Một cuộc thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của quân đội Mỹ.

Trước số lượng các vụ thử tên lửa và hạt nhân ngày càng gia tăng của Triều Tiên kể từ năm 2016, Mỹ và Hàn Quốc luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy nhanh tiến độ phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố, việc triển khai THAAD là một biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân nước này và các lực lượng đồng minh trước mối đe dọa đến từ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Tuyên bố này cũng nhấn mạnh, THAAD sẽ được triển khai với quy mô toàn diện - đồng nghĩa với việc Mỹ - Hàn sẽ đánh giá sơ bộ và tiếp tục xây dựng các cơ sở hạ tầng có liên quan.

Theo kế hoạch, hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD sẽ được lắp đặt đầy đủ và hoạt động vào cuối năm nay.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top