Hai ứng viên Tổng thống Pháp tranh luận nảy lửa trên truyền hình

15:00 - Thứ Năm, 04/05/2017 Lượt xem: 7598 In bài viết
Ngày 3-5, hai ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen và Emmanuel Macron đã có màn tranh luận nảy lửa trên truyền hình về một loạt chủ đề như tương lai nước Pháp, việc sử dụng đồng euro và cách thức đối phó với chủ nghĩa khủng bố.

Trong cuộc tranh luận, hai ứng viên không ngần ngại chỉ trích gay gắt lẫn nhau, khi ông Macron gọi bà Le Pen là “kẻ dối trá” và bà Le Pen liên tục gọi chính sách của ông Macron là “những sai lầm”.

 

Bà Le Pen đề xuất chính sách hạn chế nhập cư trái phép, từ bỏ đồng euro và khẳng định sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Pháp trong Liên minh Châu Âu (EU) nếu thắng cử.

Trong khi đó, ông Macron cam kết sẽ duy trì việc sử dụng đồng euro, đồng thời cho rằng, các chính sách tài khóa của bà Le Pen sẽ dẫn tới một cuộc chiến tiền tệ ở Châu Âu. Ngoài ra, theo ông Macron, bà Le Pen không thể giải quyết được các vấn đề kinh tế của nước Pháp, trong đó có vấn đề tỷ lệ thất nghiệp cao.

Về cuộc chiến chống khủng bố, bà Le Pen cáo buộc ông Macron quá tự mãn và “nhún nhường” trước các tổ chức khủng bố Hồi giáo. Trong khi đó, ông Macron khẳng định, chống khủng bố sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu nếu ông đắc cử Tổng thống Pháp.

Cuộc tranh luận diễn ra trong bối cảnh các kết quả khảo sát cho thấy ông Macron đang dẫn trước bà Le Pen khoảng 20 điểm phần trăm. Màn tranh luận kéo dài 2,5 giờ đồng hồ đã thu hút sự theo dõi của hàng triệu người dân trong và ngoài nước Pháp.

Dự kiến, hai ứng viên Macron và Le Pen sẽ bước vào vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào ngày 7-5 tới.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top