Triều Tiên đe dọa thử hạt nhân lần thứ 6

14:30 - Thứ Tư, 10/05/2017 Lượt xem: 5736 In bài viết
Đại sứ Triều Tiên tại Anh tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân tiếp theo bất cứ khi nào nhà lãnh đạo Kim Jong-un mong muốn.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin SkyNews vào ngày 9-5, Đại sứ Triều Tiên tại Anh Choe Il khẳng định, nước này sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 theo thời gian và địa điểm mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un lựa chọn.

 

Đại sứ Triều Tiên tại Anh cũng tuyên bố, quốc gia này không hề lo sợ trước các động thái quân sự của Mỹ. Ông Choe Il cho biết: “Chúng tôi đang phát triển sức mạnh hạt nhân để đáp trả sự tấn công từ phía Mỹ. Sở hữu năng lượng hạt nhân là quyền chính đáng của một quốc gia có chủ quyền và đó là cách duy nhất để bảo vệ hòa bình tại khu vực”.

Trong khi đó, căng thẳng tại khu vực bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang trong những tháng gần đây, liên quan tới các hành động thử và đe dọa thử tên lửa, hạt nhân của Bình Nhưỡng bất chấp lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc. 

Cuộc thử hạt nhân gần đây nhất do Triều Tiên tiến hành là vào tháng 9-2016 với đầu đạn có sức công phá tương đương quả bom nguyên tử mà Mỹ đã thả xuống 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki (Nhật Bản). Liên hợp quốc đang trong tình trạng sẵn sàng để áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn nữa nếu Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top