Triều Tiên tuyên bố tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn

15:14 - Thứ Hai, 15/05/2017 Lượt xem: 6414 In bài viết
Ngày 15-5, Triều Tiên tuyên bố đã phóng thử thành công loại tên lửa mới và tên lửa này có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn.

Sau vụ thử tên lửa, kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên KCNA cũng đe dọa Mỹ nằm trong tầm tấn công của tên lửa nước này. “Nếu Mỹ tiếp tục có những hành động khiêu khích CHDCND Triều Tiên, Mỹ sẽ không thể thoát khỏi thảm họa lớn nhất trong lịch sử nước này”, KCNA tuyên bố.

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát tại một căn cứ quân sự.

Tên lửa đạn đạo do Bình Nhưỡng phóng thử ngày 14-5 đã bay được 787 km, đạt độ cao tối đa 2.111 km và đáp xuống vùng biển gần Nga. Vụ việc này diễn ra chỉ ít ngày sau khi tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chính thức nhậm chức và tuyên bố sẵn sàng mở ra các cuộc đối thoại với Bình Nhưỡng.

Theo các chuyên gia về tên lửa, quỹ đạo của tên lửa đã được Triều Tiên điều chỉnh để không ảnh hưởng tới an ninh của các quốc gia láng giềng. Nếu tên lửa này được phóng với quỹ đạo chuẩn, nó có thể đạt độ cao tối đa 4.000 km.

Phía Mỹ đánh giá, vụ thử tên lửa cho thấy tên lửa của Triều Tiên thực sự có thể vươn tới căn cứ quân sự của Mỹ ở đảo Guam, đánh dấu bước tiến vượt bậc trong việc phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo liên lục địa của nước này.

Dự kiến, trong hôm nay, theo yêu cầu của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ nhóm họp để thảo luận về vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top