Nhật Bản thử nghiệm mô hình ô tô bay vào năm 2018

10:20 - Thứ Tư, 17/05/2017 Lượt xem: 7027 In bài viết
Nhật Bản đang lên kế hoạch cho cuộc thử nghiệm mô hình ô tô bay có người lái vào năm 2018.

Viễn cảnh những ô tô có thể bay lượn qua các thành phố đang ngày càng được thực tế hóa khi Toyota - một trong những hãng sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản quyết định tài trợ cho dự án thử nghiệm xe bay SkyDrive. 

 

Toyota sẽ tài trợ 40 triệu yên cho dự án thử nghiệm xe ô tô bay của nhóm nghiên cứu.

Ý tưởng đằng sau mô hình SkyDrive bắt đầu từ thiết kế của Tsubasa Nakamura năm 2012. Hai năm sau đó, anh cùng nhóm nghiên cứu gồm 30 thành viên chính thức phát triển ý tưởng và thử nghiệm thành công mô hình xe bay không người lái. 

Theo Dailymail, Công ty Toyota sẽ đầu tư 40 triệu yên (tương đương 350 nghìn USD) vào dự án thử nghiệm này. Như vậy, nguyên mẫu SkyDrive sẽ được phát triển toàn diện và thử nghiệm với chuyến bay có người lái.

Nikkei Asia Review dẫn lời Chủ tịch Toyota Takashi Uchiyamada cho biết: “Mọi thứ sẽ không thể phát triển nếu bạn chỉ biết chờ đợi và quyết định đầu tư khi công nghệ đã sẵn sàng”.

Theo thiết kế, SkyDrive sẽ có chiều dài khoảng 2,9m, rộng 1,3m và cao 1,1 mét. Các nhà sản xuất đánh giá đây sẽ là mẫu xe bay bé nhất thế giới. Phương tiện có thể đạt vận tốc bay 100km/h và vận tốc đi trên mặt đất 150km/h.

Ngoài ra, SkyDrive cũng có tính năng công nghệ thường thấy ở các máy bay không người lái, bao gồm việc sử dụng bốn lưỡi rotor. Bằng cách thay đổi tốc độ của từng rotor, người lái có thể kiểm soát hướng đi của xe. 

Điểm nổi bật và được đánh giá cao trong thiết kế của SkyDrive đó là di chuyển ở độ cao cách mặt đất khoảng 10 mét và sẽ sử dụng công nghệ cất cánh, hạ cách theo phương thẳng đứng, không cần sự hỗ trợ của đường băng.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top