Mỹ điều thêm tàu sân bay áp sát bán đảo Triều Tiên

14:31 - Thứ Sáu, 19/05/2017 Lượt xem: 5364 In bài viết
Ngày 18-5, Hải quân Mỹ đã điều động tàu sân bay USS Ronald Reagan áp sát bán đảo Triều Tiên để tiến hành tập trận cùng tàu sân bay USS Carl Vinson.

Trong tháng trước, tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đã được điều tới gần bán đảo Triều Tiên trong một động thái nhằm phô diễn sức mạnh sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 6.

 

Tàu sân bay USS Ronald Reagan.

“Sau khi hoàn thành giai đoạn bảo trì ở Yokosuka, Nhật Bản, chúng tôi cần bảo đảm rằng tàu USS Ronald Reagan có thể phối hợp tác chiến hiệu quả với các nhóm tàu sân bay khác. Khi tới nơi, tàu sân bay này sẽ thực hiện một loạt cuộc tập trận, chú trọng vào khả năng xuất kích và đáp máy bay chiến đấu”, Đô đốc Hải quân Mỹ Charles Williams cho biết.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở khu vực bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo thành công. Tên lửa đạt tầm xa hơn 700 km và vươn tới tầm cao hơn 2.000 km, cho thấy công nghệ chế tạo tên lửa của nước này đã đạt được bước tiến vượt bậc. Triều Tiên cũng tuyên bố tên lửa vừa phóng có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn và có khả năng tấn công nước Mỹ.

Tàu USS Ronald Reagan có khả năng chở thủy thủ đoàn lên tới 4.539 người và được trang bị khoảng 60 máy bay chiến đấu. Mẫu tàu sân bay này được Mỹ chính thức đưa vào hoạt động từ năm 2003, mỗi chiếc có giá khoảng 8,5 tỷ USD.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top