Cựu Thủ tướng Hy Lạp bị tấn công bằng bom thư

14:44 - Thứ Sáu, 26/05/2017 Lượt xem: 6757 In bài viết
Ngày 25-5, cựu Thủ tướng Hy Lạp Lucas Papademos đã bị thương khi một quả bom thư phát nổ trong chiếc xe chở ông ở thủ đô Athens.

Theo hãng thông tấn Nhà nước Hy Lạp ANA, ông Papademos đã mở lá thư có chứa thiết bị nổ khi đang ngồi trên xe hơi khiến ông bị thương và phải phẫu thuật bụng và chân tại bệnh viện Athens. Rất may, vết thương không nguy hiểm tới tính mạng. Hai vệ sĩ ngồi cùng xe với ông Papademos cũng bị thương.

“Chúng tôi rất sốc. Tôi lên án mạnh mẽ hành động tàn ác này”, ông Nikos Pappas, Bộ trưởng Truyền thông Hy Lạp nói.

Ông Papademos giữ cương vị Thủ tướng Hy Lạp từ tháng 11 năm 2011 tới tháng 5 năm 2012, sau khi Thủ tướng George Papandreou từ chức. Đây là giai đoạn quốc gia Châu Âu này chìm trong khủng hoảng nợ công trầm trọng.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công nói trên. Tuy nhiên, nhiều người đã nghĩ tới giả thiết Conspiracy of Fire Nuclei là thủ phạm do tổ chức này từng thừa nhận gây ra nhiều vụ tấn công bằng bom thư tại Châu Âu.

Trong tháng 3 vừa qua, Conspiracy of Fire Nuclei đã gửi một lá thư chứa bom tới trụ sở Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ở Paris khiến một thư ký bị thương. Tổ chức này cũng thừa nhận đã gửi một bưu kiện chứa bom tới Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble ngày 15-3.

Trong các vụ tấn công bằng bom thư, kẻ tấn công đều sử dụng tên người gửi thư là các chính trị gia người Hy Lạp.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top