Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa trong bối cảnh căng thẳng

16:56 - Thứ Hai, 29/05/2017 Lượt xem: 6356 In bài viết

Ngày 29-5, Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo tầm trung ra vùng biển phía Đông bất chấp sức ép và các lệnh trừng phạt quốc tế. 


Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn về vùng biển phía Đông.,

Theo Reuters, loại tên lửa mới nhất mà Triều Tiên phóng thử là tên lửa đạn đạo tầm ngắn lớp Scud. Giới chức Hàn Quốc cho biết, tên lửa đã bay được quãng đường khoảng 450km và rơi xuống vùng biển phía Đông. 

Đây là vụ thử tên lửa thứ ba của Triều Tiên sau hai lần phóng thử thành công tên lửa tầm trung và tầm xa kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức. 

Chính quyền Tổng thống Moon Jae-in quyết định giải quyết vấn đề về mối đe dọa ngày càng gia tăng từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên thông qua đối thoại. Gần đây, Bình Nhưỡng đang nỗ lực phát triển chế tạo tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng vươn tới Mỹ. 

Chính phủ Nhật Bản nhận định có thể tên lửa của Triều Tiên đã rơi xuống vùng biển đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này. 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố sẽ hành động cùng các quốc gia khác để ngăn chặn sự khiêu khích liên tục của Triều Tiên. 

“Chúng ta đã nhất trí tại hội nghị G7 rằng vấn đề Triều Tiên là ưu tiên hàng đầu của cộng đồng quốc tế. Chúng tôi sẽ làm việc với Mỹ để có những hành động cụ thể ngăn chặn Triều Tiên”, ông Abe tuyên bố.
 

Theo HNM
Bình luận
Back To Top