Quân đội Philippines tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Marawi

14:44 - Thứ Ba, 30/05/2017 Lượt xem: 9141 In bài viết
Ngày 29-5, phát ngôn viên lực lượng vũ trang Philippines cho biết, quân đội nước này đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát thành phố Marawi và các cuộc giao tranh với nhóm phiến quân Maute sẽ sớm chấm dứt.

“Các lực lượng của chúng tôi đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát thành phố, ngoại trừ một số khu vực nhất định mà phiến quân đang tiếp tục chiếm giữ. Đây là những khu vực mà chúng tôi đang tiếp tục tiến hành các chiến dịch truy quét”, ông Restituto Padilla, phát ngôn viên lực lượng vũ trang Philippines nói.

 

Philippines đã điều động binh lính và xe thiết giáp hạng nặng tới Marawi để tiêu diệt phiến quân Maute.

“Nắm quyền kiểm soát hoàn toàn, có nghĩa là chúng tôi có thể kiểm soát tất cả những người ra vào và di chuyển xung quanh thành phố này”, ông Padilla giải thích.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền thanh DZMM hôm 29-5, ông Edgar Arevalo, một phát ngôn viên khác của quân đội Philippines tiết lộ, sau 7 ngày giao tranh liên tiếp, lực lượng vũ trang nước này đã tiêu diệt 61 phiến quân Maute. Trong các cuộc đụng độ, 20 binh sĩ và 19 dân thường đã thiệt mạng.

Theo ông Arevalo, ưu tiên hàng đầu của quân đội hiện nay là giải cứu dân thường và ngăn chặn nguy cơ khủng bố. 

Cũng trong ngày hôm qua, thành phố Iligan cách Marawi 38 km đã bị phong tỏa để đề phòng phiến quân Maute trà trộn vào dòng người sơ tán để gây bất ổn an ninh.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top