Nhật Bản hối thúc Trung Quốc nâng cao vai trò kiềm chế Triều Tiên

14:46 - Thứ Ba, 30/05/2017 Lượt xem: 8015 In bài viết
Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết trong một thông báo, cố vấn an ninh cấp cao của Thủ tướng Shinzo Abe đã hối thúc Trung Quốc nâng cao vai trò của mình trong việc kiềm chế chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Ngày 29-5, cố vấn an ninh quốc gia Nhật Bản Shotaro Yachi đã có cuộc gặp gỡ với nhà ngoại giao cấp cao của Trung Quốc Yang Jiechi gần Thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Sự kiện diễn ra cùng ngày Triều Tiên tiến hành vụ thử nghiệm tên lửa mới nhất.

 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un giám sát quá trình thử nghiệm và ra lệnh phát triển vũ khí chiến lược mạnh mẽ hơn.

Hành động được cho là mang tính khiêu khích của Triều Tiên là chủ đề được hai bên thảo luận trong suốt 5 giờ đồng hồ. Reuters dẫn lời ông Yachi, cố vấn an ninh cấp cao của Nhật Bản nói: “Nhật Bản và Trung Quốc cần cùng nhau hành động mạnh mẽ hơn để hối thúc Triều Tiên tránh các hành động khiêu khích và tuân theo các quyết định của Liên hợp quốc”.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 30-5 cho biết, tên lửa đạn đạo dẫn đường chính xác thế hệ mới của Bình Nhưỡng đã được thử nghiệm thành công.

“Tên lửa đạn đạo đã bay về phía Đông và bắn trúng mục tiêu. Mục đích vụ thử tên lửa là nhằm thử nghiệm một vũ khí có khả năng tấn công chính xác các mục tiêu của kẻ thù ở bất kỳ khu vực nào”, KCNA khẳng định.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát quá trình thử nghiệm và ra lệnh phát triển vũ khí chiến lược mạnh mẽ hơn.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top