Không quân Hàn Quốc tập trận cùng máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ

14:49 - Thứ Ba, 30/05/2017 Lượt xem: 6527 In bài viết
Hôm nay (30-5), ông Moon Sang-gyun, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận, không quân nước này đã tiến hành tập trận chung với máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ.

Ông Moon Sang-gyun cho biết, cuộc tập trận nói trên diễn ra trong ngày 29-5, nhưng không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.

 

Oanh tạc cơ B-1B Lancer.

Tuyên bố này được Seoul đưa ra sau khi kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên KCNA cáo buộc Mỹ điều oanh tạc cơ B-1B áp sát không phận nước này để tham gia tập trận ném bom hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Theo KCNA, máy bay B-1B của Mỹ đã tiếp cận khu vực cách thành phố Gangneung chỉ 80 km về phía Đông. Đây là khu vực nằm gần đường phân giới quân sự giữa 2 nước Hàn Quốc và Triều Tiên.

Phía Bình Nhưỡng gọi đây là “một hành động khiêu khích quân sự nguy hiểm của Mỹ” và cảnh báo có thể “đẩy bán đảo Triều Tiên tới bờ vực chiến tranh”.

Căng thẳng đã leo thang trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành 3 vụ phóng thử tên lửa liên tiếp chỉ trong vòng 3 tuần, bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc. Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công tên lửa dẫn đường thế hệ mới và sẽ sản xuất hàng loạt vũ khí phòng không.

Trong khi đó, Mỹ điều cụm tàu sân bay thứ 3 và máy bay ném bom chiến lược áp sát bán đảo Triều Tiên, giữ vững cam kết sẽ bảo vệ đồng minh Hàn Quốc.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top