Bangladesh sơ tán 1 triệu dân tránh bão Mora

10:38 - Thứ Tư, 31/05/2017 Lượt xem: 4328 In bài viết
Chính quyền Baladesh đang cố gắng sơ tán gần 1 triệu người dân sống tại các vùng thấp khi cơn bão Mora đang càn quét vùng biển phía Nam của nước này.

Sớm ngày 30-5 (giờ địa phương), giới chức Dhaka (Bangladesh) cho biết, cơn bão Mora đã quét qua khu vực giữa các thành phố Chittagong và Cox’s Bazar. Hiện cơn bão đang di chuyển về phía Bắc.

 

Cơn bão lớn khiến gần 1 triệu dân Bangladesh phải sơ tán.

Giám đốc Cơ quan xử lý thảm họa của Bangladesh Khalid Mahmood cho biết, có khoảng 300.000 người đã đến các khu tránh bão, còn rất nhiều người đang chờ để được di tản. Các cư dân trong khu vực ảnh hưởng bởi cơn bão phải tìm kiếm nơi trú ẩn tại các trường học và các tòa nhà lớn. Giới chức địa phương đã thiết lập 3.800 trung tâm cứu trợ trước cơn bão.

Với bờ biển dài khoảng 700 km, Bangladesh thường xuyên hứng chịu các trận lốc xoáy và bão. Theo nhà khí tượng học Pedram Javaheri, 7 trong số 10 cơn bão lớn nhất trong lịch sử đều được ghi nhận xảy ra ở Bangladesh hoặc Myanmar. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng tại các nước này không đủ sức chống chọi với những cơn bão lớn.

Ở khu vực phía Nam của vịnh Bengal, Sri Lanka cũng đã trải qua trận lũ lụt nghiêm trọng, khiến ít nhất 160 người chết và hàng chục người mất tích.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top