Triều Tiên dọa gửi "quà" đến Mỹ sau vụ phóng tên lửa

10:42 - Thứ Tư, 31/05/2017 Lượt xem: 4873 In bài viết
Chủ tịch Kim Jong Un xác nhận Triều Tiên sẽ phát triển thêm nhiều loại vũ khí có uy lực lớn, đạt được bước tiến quan trọng để gửi “quà” đến Mỹ.

Theo thông tin được công bố bởi Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 30-5 (giờ địa phương), Chủ tịch Kim Jong Un đã giám sát buổi thử tên lửa đạn đạo mới, đồng thời ra lệnh phát triển các loại vũ khí chiến lược có uy lực lớn hơn.

 

Việc Triều Tiên liên tục phóng thử tên lửa thời gian qua khiến thế giới, đặc biệt là Mỹ lo ngại.

Cũng theo KCNA, Triều Tiên hôm 29-5 đã phóng thử một tên lửa với quá trình chuẩn bị tự động được cải tiến so với các phiên bản của tên lửa “Hwasong” vốn được phát triển từ tên lửa đạn đạo chiến thuật lớp Scud do Liên Xô phát triển trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Điều này đúng với tuyên bố của quân đội Hàn Quốc về việc Triều Tiên vừa phóng một tên lửa được cải tiến từ tên lửa lớp Scud.

Chủ tịch Kim Jong Un cũng xác nhận Triều Tiên sẽ phát triển thêm nhiều vũ khí có uy lực lớn hơn theo nhiều giai đoạn khác nhau trong quá trình tăng cường khả năng phòng thủ trước Mỹ. 
"Chủ tịch Kim bày tỏ tin tưởng rằng Triều Tiên sẽ đạt được bước nhảy vọt quan trọng để gửi "món quà lớn" đến người Mỹ”, KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim Jong Un. 

Trước động thái của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên án và miêu tả đây là hành động đối đầu trực tiếp với Trung Quốc.

“Triều Tiên đã cho thấy họ không tôn trọng người láng giềng Trung Quốc thông qua vụ phóng tên lửa. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đang cố gắng rất nhiều”, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top