Mỹ thử thành công hệ thống đánh chặn tên lửa liên lục địa

14:34 - Thứ Tư, 31/05/2017 Lượt xem: 6572 In bài viết
Ngày 30-5, quân đội Mỹ đã bắn hạ thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm xa bằng hệ thống tên lửa đánh chặn, đánh dấu bước ngoặt trong chương trình quốc phòng nhằm đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng từ Triều Tiên.

Tên lửa đạn đạo được phóng ra từ khu vực Kwajalein Atoll, đảo Marshall hướng tới khu vực phía Nam Alaska. Tên lửa đánh chặn được phóng từ căn cứ quân sự Vandenberg ở California.

 

Người dân Mỹ theo dõi vụ phóng tên lửa đánh chặn.

Trong một thông cáo, ông Jim Syring, Giám đốc Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Hoa Kỳ gọi đây là một thành tựu đáng kinh ngạc: “Hệ thống này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ đất nước và lần thử nghiệm này đã cho thấy chúng tôi có khả năng đáng kinh ngạc trong việc ngăn chặn những mối đe dọa”.

Việc thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn đã củng cố những tuyên bố trước đó của Lầu Năm Góc về việc Mỹ có nhiều cách thức để bắn hạ tên lửa từ Triều Tiên.

“Đây là một trong những chiến lược phòng thủ tên lửa mà chúng tôi có thể sử dụng để đối phó với những mối đe dọa tiềm tàng”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis nói.

Kể từ các vụ thử nghiệm tên lửa từ năm 1999 đến nay, hệ thống đánh chặn tên lửa trên mặt đất (GMD) của Mỹ chỉ bắn trúng 9 trên 17 mục tiêu. Lần thử nghiệm gần đây nhất được tiến hành vào năm 2014. Vì thế, theo các chuyên gia quân sự nước này, chương trình phòng thủ tên lửa tiêu tốn hơn 40 tỷ USD vẫn còn nhiều dư địa để phát triển và hoàn thiện.

Vụ thử tên lửa đánh chặn của Mỹ diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn, bay được khoảng 450 km và rơi xuống vùng biển phía Đông.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top