Tổng thống Donald Trump tuyên bố rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu

14:21 - Thứ Sáu, 02/06/2017 Lượt xem: 17355 In bài viết
Ngày 1-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố chính thức rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, một động thái nhằm hiện thực hóa những cam kết của ông trong chiến dịch tranh cử.

Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cho rằng, Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế Mỹ, gây tổn hại tới thị trường việc làm, làm suy yếu tính tự chủ quốc gia và đẩy Mỹ vào thế bất lợi so với các quốc gia khác trên thế giới.

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng, tuyên bố rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Sau khi tuyên bố rút Mỹ khỏi Hiệp định này, Tổng thống Mỹ đã để ngỏ khả năng sẽ đàm phán một hiệp định mới, “với những điều khoản công bằng hơn cho nước Mỹ”.

Quyết định rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris của ông Donald Trump đã khiến những người ủng hộ Hiệp định này lo ngại rằng, Mỹ có thể sẽ bị cô lập trong các nỗ lực nhằm ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu và ấm lên của Trái đất. Cựu Tổng thống Barack Obama cũng bày tỏ sự tiếc nuối về việc Mỹ rút khỏi Hiệp định mà ông đã từng tham gia ký kết.

Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu được ký kết vào tháng 12 - 2015, gồm có 195 thành viên tham gia. Theo Hiệp định này, tất cả các quốc gia thành viên, không phân biệt giàu, nghèo sẽ cùng cam kết cắt giảm phát thải khí nhà kính và nỗ lực ngăn chặn quá trình ấm lên của Trái đất...

Theo HNM
Bình luận
Back To Top