Philippines: IS tấn công sòng bạc, 30 người bị thương

14:58 - Thứ Sáu, 02/06/2017 Lượt xem: 6940 In bài viết
Sáng nay (2-6), một tay súng đã tấn công tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn và sòng bạc Resorts World Manila (Philippines) khiến ít nhất 30 người bị thương.

Theo nguồn tin ban đầu, tay súng đã dùng súng trường M4 để xả đạn vào màn hình tivi cỡ lớn trong sòng bạc. Sau đó, hắn đổ xăng lên bàn chơi bài và đốt. Không ai bị trúng đạn, những người bị thương đều do giẫm đạp lên nhau khi hoảng loạn chạy trốn khỏi hiện trường.

 

Khói bốc lên từ tổ hợp trung tâm thương mại và sòng bạc Resorts World Manila.

Cảnh sát xác nhận, sau khi xả súng tại sòng bạc, tay súng đã tự thiêu trong phòng khách sạn. “Tay súng hoạt động một mình. Hắn đã chết. Hắn đã quấn chăn quanh người, tẩm xăng và tự thiêu trong phòng khách sạn”, cảnh sát trưởng quốc gia Philippines Ronald Dela Rosa cho biết.

Sau vụ tấn công, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm. IS khẳng định, “các chiến binh sói đơn độc” của tổ chức này đã tiến hành vụ tấn công.

Tuy nhiên, cảnh sát Philippines cho biết, vẫn còn quá sớm để xác định đây là một vụ khủng bố. Lực lượng an ninh không loại trừ giả thiết đây là một vụ cướp tài sản ở sòng bạc.

Vụ tấn công này xảy ra trong bối cảnh chính phủ Phillippines ban bố tình trạng thiết quân luật tại khu vực miền Nam sau khi phiến quân Maute thân IS chiếm đóng thành phố Marawi, cách thủ đô Manila khoảng 800 km.

Đến nay, các cuộc giao tranh khốc liệt giữa quân đội và phiến quân ở Marawi đã khiến ít nhất 171 người thiệt mạng.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top