Anh và EU bắt đầu đàm phán Brexit

14:55 - Thứ Ba, 20/06/2017 Lượt xem: 6471 In bài viết
Ngày 19-6, Anh đã chính thức khởi động các cuộc đàm phán về việc rời Liên minh Châu Âu (EU). Đây là những cuộc đàm phán quan trọng nhằm đặt ra điều kiện để Anh rời EU, cũng như quyết định mối quan hệ giữa Anh và khối này trong nhiều thập kỷ tới.
Các cuộc đàm phán về việc Anh rời EU (Brexit) đã bắt đầu sau gần 1 năm người dân Anh đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý lịch sử về việc rời EU và 10 ngày sau khi đảng Bảo thủ của Thủ tướng Theresa May để mất thế đa số qua cuộc bầu cử Quốc hội.
 
Ông David Davis, Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit.

Trong ngày đàm phán đầu tiên, ông David Davis, Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit sẽ có cuộc hội đàm với trưởng đoàn đàm phán của EU Michel Barnier. 

Trong giai đoạn đầu, nội dung đàm phán Brexit sẽ xoay quanh tương lai của các công dân EU đang sinh sống tại nước Anh và vấn đề biên giới với Bắc Ireland. Các cuộc thảo luận về mối quan hệ trong tương lai giữa Anh và EU sẽ được hoãn lại tới cuối năm nay.
Trước đó, ngày 17-6, Chính phủ Anh cho biết, nước này sẽ rời EU vào tháng 3-2019, sau khi chính thức kích hoạt tiến trình Brexit hồi tháng 3 vừa qua. 

Út Hồng
Bình luận
Back To Top