Mỹ điều máy bay ném bom tập trận cùng máy bay chiến đấu Hàn Quốc

14:16 - Thứ Tư, 21/06/2017 Lượt xem: 5433 In bài viết
Truyền thông địa phương đưa tin, hai máy bay ném bom chiến lược tầm xa của Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận chung với máy bay chiến đấu của Hàn Quốc trên bán đảo Triều Tiên vào cuối ngày 20-6.


Mỹ điều hai máy bay ném bom tập trận chung cùng máy bay chiến đấu của Hàn Quốc.

Yonhap dẫn lời Đại tá Kim Sung-duk, người phát ngôn của lực lượng Không quân Hàn Quốc cho biết, hai chiếc máy bay ném bom hạng nặng Rockwell B-1 Lancer của Mỹ sẽ tham gia vào các cuộc tập trận chung với các máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc vào cuối ngày 20-6.

“Hôm nay, không quân của chúng ta sẽ tổ chức một cuộc tập trận chung với hai máy bay B-1B của Mỹ trên bầu trời bán đảo Triều Tiên”, ông Kim nói.

Cuộc tập trận chung diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ngày càng leo thang tại bán đảo Triều Tiên khi Bình Nhưỡng liên tục tiến hành các cuộc phóng thử tên lửa và khẳng định không từ bỏ tham vọng hạt nhân của mình. Chính quyền Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đang nỗ lực hướng tới các giải pháp mới để phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, theo đó không chỉ lên án các hành động khiêu khích mà còn tìm kiếm trung gian hòa giải thông qua đối thoại và trao đổi dân sự.

Thúy Biên (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top