5 phụ nữ đánh bom tự sát giết 16 người ở Nigeria

14:29 - Thứ Tư, 21/06/2017 Lượt xem: 4666 In bài viết
Các vụ tấn công diễn ra ở bang Borno, nơi bắt nguồn cuộc nổi dậy của phiến quân Hồi giáo Boko Haram.

TelesurTV dẫn phát ngôn viên cảnh sát bang Borno Victor Isuku cho biết, vụ tấn công diễn ra vào khoảng 8 giờ 30 tối chủ nhật 18-6 (2 giờ 30 sáng 19-6 giờ VN) ở làng Kofa, cách thủ phủ Maiduguri của bang khoảng 8 km.

 

Các vụ đánh bom ngày 18-6-2017 diễn ra ở bang Borno, nơi bắt nguồn cuộc nổi dậy của phiến quân Hồi giáo Boko Haram.

Kẻ đánh bom tự sát đầu tiên kích nổ gần một nhà thờ Hồi giáo, giết chết 7 người, kẻ thứ 2 kích nổ trong một ngôi nhà, giết chết 5 người, 11 người bị thương trong 2 vụ tấn công.

Những kẻ đánh bom tự sát khác cũng kích nổ trong cùng khu vực nhưng chỉ làm chết chính họ.

Phát ngôn viên khu vực Đông Bắc của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia Abdulkadir Ibrahim cho biết, 2 phụ nữ đánh bom tự sát ở làng Kofa đã giết chết 16 người, do có 3 người bị thương đã chết tại bệnh viện, tăng so với con số được công bố ban đầu là 12 hoặc 13.

Hai phụ nữ này đã tìm cách vào một trại dành cho người mất nhà cửa vì bạo lực của Boko Haram nhưng đã bị lực lượng an ninh chặn lại.

Không có nhóm nào lập tức nhận trách nhiệm vụ tấn công, nhưng dùng phụ nữ đánh bom tự sát nơi đông người là một chiến thuật Boko Haram thường sử dụng ở Borno trong 8 năm nổi dậy đòi lập một nhà nước Hồi giáo ở Nigeria.

Borno là bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc nổi dậy của Boko Haram, với hơn 20.000 người chết và khoảng 2,7 triệu người buộc phải rời bỏ nhà cửa chạy trốn kể từ năm 2009.

Hôm 7-6, vụ đánh bom và xả súng ở Maiduguri do Boko Haram tiến hành đã làm 14 người chết.

Nguyên Hà (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top