Xả súng ở khu Đại sứ quán Israel tại Jordan

16:32 - Thứ Hai, 24/07/2017 Lượt xem: 3860 In bài viết
Ngày 23-7, một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra ở khu Đại sứ quán Israel tại thủ đô Amman, Jordan khiến hai người chết, một người bị thương nặng.

Theo Giám đốc an ninh công cộng Jordan, vụ xả súng xảy ra ngày 23-7 (giờ địa phương) ở một nhà dân thuộc khu liên hợp Đại sứ quán Israel tại thủ đô Amman, hai người Jordan đã thiệt mạng và một người Israel bị thương nặng. Một trong hai người Jordan thiệt mạng được xác định là một nhà vật lý.

 

Lực lượng an ninh được triển khai trên các tuyến đường quanh Đại sứ quán Israel tại Jordan.

Theo Aljazeera, trước khi vụ tấn công xảy ra, một số người dân Jordan đã tới khu nhà của Đại sứ quán Israel để thực hiện việc sửa chữa các công trình bằng gỗ. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng. Lực lượng an ninh Jordan đã được triển khai trên các tuyến đường xung quanh Đại sứ quán Israel. Bộ Ngoại giao Israel chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và cộng đồng người Hồi giáo khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố vẫn quyết định lắp đặt máy dò kim loại bên ngoài khu đền thờ Hồi giáo al-Aqsa ở Jerusalem. 

Ngày 23-7, Jordan yêu cầu một cuộc họp khẩn với các bộ trưởng ngoại giao Ả rập để bàn luận về vấn đề này.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top