Myanmar bắt giữ 31 nghi phạm khủng bố

10:02 - Thứ Ba, 25/07/2017 Lượt xem: 5878 In bài viết
Hãng thông tấn Myanmar đưa tin ngày 24-7, lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ được 31 đối tượng tại quận Maungtaw, phía Bắc bang Rakhine do tình nghi các đối tượng này lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Các đối tượng bị bắt giữ tại làng Kyauk Hlaykha vào cuối tuần trước trong lúc đang tổ chức một cuộc họp kín để lên kế hoạch cho các cuộc tấn công khủng bố. Trong cuộc đột kích, một nghi phạm đã cố tấn công thành viên của lực lượng an ninh bằng một con dao dài 35cm song y nhanh chóng bị khống chế và bắt giữ cùng với vũ khí. Hiện cảnh sát điều tra đang xác định mối liên hệ của những kẻ tình nghi với các tổ chức khủng bố.

 

31 đối tượng bị lực lượng an ninh Myanmar bắt giữ khi đang họp bàn về hoạt động khủng bố.

Trước đó một ngày, lực lượng an ninh Myanmar cũng đã bắt giữ 9 đối tượng tình nghi thực hiện vụ tấn công nhằm vào lãnh đạo quận Buthidaung, bang Rakhine ngày 4-7 vừa qua.

Từ tháng 10-2016 đến tháng 7-2017, hàng loạt cuộc tấn công bạo lực đã xảy ra tại hai quận Buthidaung và quận Maungtaw, khiến ít nhất 44 dân thường thiệt mạng và 27 người khác bị bắt cóc bởi các nhóm vũ trang đeo mặt nạ. Lực lượng an ninh Myanmar đã phải ra thông báo cảnh giác cao độ tại Maungtaw kể từ sau các vụ việc. Các vụ giết chóc còn khiến hàng trăm người dân ở các làng thuộc vùng dân tộc của Rakhine phải sơ tán. 

Theo một thông báo gần đây của Cố vấn An ninh Quốc gia Myanmar về tình hình an ninh tại tiểu bang Rakhine, quân đội nước này đã tìm thêm nhiều bằng chứng cho thấy số lượng ngày càng tăng của các hoạt động cực đoan trong những tuần gần đây, bao gồm các đường hầm trú ẩn, súng và trại huấn luyện khủng bố được ngụy trang ở núi Mayu Buthidaung-Maungtaw.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top