Iran phóng thử thành công tên lửa đưa vệ tinh vào không gian

09:32 - Thứ Sáu, 28/07/2017 Lượt xem: 4913 In bài viết
Ngày 27-7 (giờ địa phương), Iran tuyên bố phóng thử nghiệm thành công tên lửa có thể đưa vệ tinh vào không gian. Động thái của Tehran có thể sẽ làm căng thẳng thêm mối quan hệ với Washington.

Trước đó, Mỹ từng tuyên bố Iran đang gạt bỏ những kêu gọi của Liên hợp quốc về việc không tiến hành bất kỳ hoạt động nào liên quan tới phóng tên lửa có thể chứa đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên, Tehran sau đó đã bác bỏ với lập luận rằng không sở hữu những mẫu tên lửa được thiết kế như vậy.

 

Việc Iran phóng thành công tên lửa có thể khiến mối quan hệ với Mỹ ngày một xấu đi.

Trong một diễn biến mới nhất, đài truyền hình quốc gia Iran ngày 27-7 xác nhận, nước này đã phóng thử thành công một tên lửa có thể đưa vệ tinh vào không gian.

“Trung tâm vũ trụ Imman Khomeini đã chính thức mở cửa với cuộc thử nghiệm thành công tên lửa đẩy Simorgh, có khả năng đưa một vệ tinh nặng 250 kg lên quỹ đạo cách Trái đất 500 km", đài này tuyên bố.

Động thái của Iran diễn ra không lâu sau khi Mỹ áp đặt một loạt lệnh trừng phạt mới lên quốc gia này với các cáo buộc cho rằng Tehran đang làm suy yếu “những đóng góp tích cực” có được từ thỏa thuận về chương trình hạt nhân của nước này hồi năm 2015.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top