Mỹ tuyên bố muốn đối thoại với Triều Tiên

14:47 - Thứ Tư, 02/08/2017 Lượt xem: 6084 In bài viết
Ngày 2-8, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, Mỹ sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên chỉ khi nước này từ bỏ tham vọng phát triển vũ khí hạt nhân.

Phát biểu trước báo giới tại Bộ Ngoại giao Mỹ sau khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) lần hai, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tái khẳng định rằng, Washington đã cố gắng thuyết phục Triều Tiên từ bỏ chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân thông qua các biện pháp hòa bình.

 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

“Chúng tôi không muốn thay đổi hay phá hoại chế độ Triều Tiên, chúng tôi không muốn đẩy nhanh quá trình thống nhất bán đảo Triều Tiên hay tìm lí do đưa quân đội vượt qua vĩ tuyến 38. Chúng tôi không phải là kẻ thù của Triều Tiên song những gì các bạn đang thực hiện là mối đe dọa không thể chấp nhận được, buộc chúng tôi phải đáp trả”, ông Tillerson phát biểu.

Ngoại trưởng Mỹ cũng kêu gọi Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình để tạo điều kiện cho Mỹ và Triều Tiên có “một cuộc đối thoại hiệu quả” và các lựa chọn khác không “thật sự hấp dẫn".

Trước đó, chính truyền Tổng thống Donald Trump cho biết, tất cả các giải pháp cho vấn đề Triều Tiên đều đã được xem xét, bao gồm cả biện pháp can thiệp quân sự.

Ngày 28-7, Triều Tiên đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) lần 2, các chuyên gia nhận định loại tên lửa này có khả năng chạm tới những thành phố lớn của Mỹ như Los Angeles hay New York. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top