Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc nhất trí gây sức ép tối đa lên Triều Tiên

10:35 - Thứ Năm, 03/08/2017 Lượt xem: 5340 In bài viết
Ngày 2-8, Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo nước này cùng với Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí tiếp tục hợp tác nhằm gây sức ép tối đa lên Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) lần thứ hai vào ngày 28-7.

Thông báo này được đưa ra trong cuộc điện thoại giữa Tổng Cục trưởng Chính sách quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản Satoshi Maeda, Quyền trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về các vấn đề an ninh Châu Á - Thái Bình Dương David Helvey và Thiếu tướng Jang Kyung Soo, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc.

 

Chỉ trích vụ phóng tên lửa là sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, tại cuộc điện đàm, quan chức quốc phòng 3 nước khẳng định chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng đã trở thành mối đe dọa nghiêm trọng không chỉ cho khu vực Đông Bắc Á mà còn với Mỹ.

Cùng ngày, Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Mỹ đã cân nhắc điều 2 tàu sân bay tới bán đảo Triều Tiên trong cuộc tập trận chung thường niên mang tên "Người bảo vệ tự do Ulchi" (UFG). Ngoài ra, Mỹ cũng xem xét đưa một số tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân tới vùng biển của Hàn Quốc trước khi cuộc tập trận chung nói trên bắt đầu.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top