Căng thẳng Nga - Mỹ diễn biến tiêu cực

10:37 - Thứ Năm, 03/08/2017 Lượt xem: 4040 In bài viết
Ngày 2-8, phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết quan hệ song phương Nga - Mỹ đang ở mức thấp lịch sử kể từ khi kết thúc chiến tranh Lạnh và còn có thể tồi tệ hơn. Ông cho rằng, những mối quan tâm chung trong cuộc chiến chống khủng bố và việc thực thi thỏa thuận hòa bình Minsk nhằm mang lại sự ổn định cho miền Đông Ukraine có thể sẽ giúp hạ nhiệt được căng thẳng giữa hai nước.

 

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga Konstantin Kosachev cảnh báo, Mỹ sẽ phạm sai lầm lớn nếu mở rộng các biện pháp trừng phạt sang vấn đề hợp tác chống khủng bố cũng như một số lĩnh vực mà cả Mátxcơva và Washington cùng quan tâm. Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, Nga sẵn sàng bình thường hóa quan hệ song phương với Mỹ, nhưng điều này chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và cân bằng lợi ích.

Trong một diễn biến có liên quan, các hãng tin quốc tế cho biết, Mỹ đã vận chuyển các tên lửa chống tăng và vũ khí khác tới Ukraine nhằm tăng cường năng lực cho quân đội nước này trong nỗ lực bình ổn miền Đông. Động thái này có thể sẽ dẫn tới những hành động trả đũa từ phía Nga, khiến quan hệ hai nước ngày càng lún sâu vào mâu thuẫn.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top