Mỹ lần thứ tư phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

10:38 - Thứ Năm, 03/08/2017 Lượt xem: 6664 In bài viết
Ngày 2-8, Không quân Mỹ phóng thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) từ thành phố California. Đây là vụ phóng thử thứ tư của siêu cường quân sự chỉ trong năm nay.

Không quân Mỹ cho biết, tên lửa Minuteman 3 được phóng vào lúc 2 giờ 10 phút sáng (giờ địa phương) từ căn cứ ở Vandenberg, cách thành phố Los Angeles khoảng 209 km về phía Tây Bắc.

 

Hình ảnh vụ phóng thử tên lửa ICBM của không quân Mỹ.

Đây là loại tên lửa không chứa đầu đạn thường được phóng thử từ căn cứ này vào một mục tiêu giả định ở đảo san hô Kwajalein thuộc quần đảo Marshall (Thái Bình Dương).

Khi đưa ra đánh giá, không quân nước này cho biết vụ phóng thử cho thấy “tính hiệu quả, sự sẵn sàng và độ chính xác của hệ thống vũ khí”.

Trước đó, hồi tháng 2 năm nay, một vụ phóng thử tương tự cũng được thực hiện tại căn cứ Vandenberg. 3 tháng sau, Mỹ tiếp tục thử nghiệm hệ thống tên lửa đánh chặn tại cùng địa điểm, thành công phá hủy một đầu đạn mô phỏng trên Thái Bình Dương.

“Những cuộc phóng thử đều yêu cầu năng lực và mối liên kết chặt chẽ nhất ở mọi cấp độ”, Đại tá Michael Hough nói trong một tuyên bố chính thức.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top