Liên hợp quốc thông qua biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên

10:34 - Thứ Hai, 07/08/2017 Lượt xem: 5024 In bài viết
Ngày 5-8, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua các biện pháp trừng phạt cứng rắn mới đối với Triều Tiên nhằm lên án 2 vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của nước này trong tháng 7 vừa qua.

Kết quả biểu quyết tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cho thấy, tất cả 15 quốc gia thành viên đều nhất trí với dự thảo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên do Mỹ soạn thảo.

 

Dự thảo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên được 15 thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhất trí thông qua.

Theo đó, Bình Nhưỡng bị cấm xuất khẩu than đá, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và thủy sản. Ngoài ra, nghị quyết này cấm các quốc gia tiếp nhận thêm lao động người Triều Tiên, cấm lập liên doanh mới với Triều Tiên hay bổ sung các khoản đầu tư mới vào các liên doanh hiện tại.

Lệnh trừng phạt mới cũng bổ sung thêm 9 cá nhân và thể chế của Triều Tiên vào danh sách đen của Liên hợp quốc, trong đó bao gồm một ngân hàng của Triều Tiên. Tất cả các cá nhân và thể chế có tên trong danh sách này đều sẽ bị cấm đi lại và đóng băng tài sản trên toàn cầu.

Phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley nói: “Chúng ta không được tự huyễn hoặc mình là đã giải quyết được vấn đề. Triều Tiên đang ngày càng trở nên nguy hiểm hơn. Mỹ đang và sẽ tiến hành các biện pháp kiên quyết để tự bảo vệ mình và các đồng minh”.

Theo ước tính, khi các biện pháp trừng phạt này được thông qua, doanh thu xuất khẩu hàng năm của Triều Tiên có thể sụt giảm 3 tỷ USD.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top