Anh khẳng định sẽ không có "cửa sau" ở lại EU

10:00 - Thứ Hai, 14/08/2017 Lượt xem: 7356 In bài viết
Ngày 13-8, giới chức Anh khẳng định Anh cần một giai đoạn chuyển tiếp trước khi rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit. Song, đó sẽ không phải là "cửa sau" để tiếp tục là thành viên của EU.

Hai nhà lãnh đạo với quan điểm đối lập chính trong nội các Anh về kế hoạch Brexit, Bộ trưởng Tài chính Philip Hammond (ủng hộ "Brexit mềm") và Bộ trưởng Thương mại Liam Fox (ủng hộ Brexit "cứng") không ngừng tranh cãi về tương lai của Anh sau khi rời EU trong suốt những tuần qua.

 

Bộ trưởng Thương mại Anh Liam Fox.

Tuy nhiên, trong một bài báo chung đăng trên tờ The Sunday Telegraph, hai bộ trưởng đã thống nhất quan điểm không nên có một "vách đá" trước thời điểm Anh rời khỏi EU vào tháng 3-2019, đồng thời cho rằng bất kỳ giai đoạn chuyển tiếp nào cũng sẽ có "khoảng thời gian giới hạn".

Trong khi đó, các bộ trưởng đã bắt đầu công bố bản báo cáo chi tiết nhằm đưa ra các mục tiêu tại các cuộc đàm phán Brexit với EU. Động thái trên diễn ra vào lúc Chính phủ của Thủ tướng Theresa May đang đối mặt với những chỉ trích về quan điểm thiếu rõ ràng trong các cuộc đàm phán.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top