CEO Apple phản đối Tổng thống Mỹ, tuyên bố ủng hộ các nhóm nhân quyền

10:42 - Thứ Sáu, 18/08/2017 Lượt xem: 6716 In bài viết
Sau vụ việc ở thành phố Charlottesville, bang Virginia, Tổng thống Donald Trump phải hứng chịu làn sóng chỉ trích của các thành viên Đảng Cộng hòa và Dân chủ vì không nêu tên những nhóm theo chủ nghĩa người da trắng và phân biệt chủng tộc vốn đang là nguyên nhân chính khiến căng thẳng gia tăng.

Mới đây nhất, CEO Apple - Tim Cook đã đứng về phía nhóm các lãnh đạo công ty hàng đầu nước Mỹ để bày tỏ sự bất đồng với Tổng thống Trump.

 

Tim Cook là một trong số những lãnh đạo các công ty hàng đầu lên tiếng phản đối Tổng thống Donald Trump.

“Tôi không đồng tình với tổng thống và những người tin rằng có sự tương đồng về đạo đức giữa các nhóm tôn thờ chủ nghĩa người da trắng thượng đẳng, phân biệt chủng tộc và những người đứng lên đấu tranh cho nhân quyền”, trang tin công nghệ Recode trích thư của ông Cook gửi đến toàn thể nhân viên hôm 16-8.

Người đứng đầu Apple cũng tuyên bố sẽ tiếp tục ủng hộ 1 triệu USD cho Trung tâm Nghiên cứu Luật người nghèo miền Nam nước Mỹ (Southern Poverty Law Center) và Liên đoàn chống phỉ báng (Anti-Defamation League), cũng như các tổ chức và nhóm hoạt động nhân quyền khác.

"Không cần biết quan điểm chính trị của bạn thế nào, chúng ta cần phải bảo vệ một điều, rằng tất cả đều bình đẳng. Thông qua các hành động, sản phẩm, dịch vụ và tiếng nói, chúng tôi sẽ luôn đảm bảo rằng mọi người đều được tôn trọng và đối xử bình đẳng”, ông Cook nhấn mạnh.

Lá thư của CEO Cook được công bố chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Trump giải thể hai hội đồng cố vấn kinh tế trong bối cảnh nhiều CEO của các công ty lớn đồng loạt phản ứng với phát biểu của ông về vụ việc ở bang Virginia.

"Chuyện xảy ra ở thành phố Charlottesville không thể tồn tại ở đất nước chúng ta. Sự thù ghét là một căn bệnh ung thư hủy hoại mọi thứ trên đường nó đi qua, gây nên những vết sẹo cho các thế hệ gần nhất”, ông Cook nhấn mạnh trong thư.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top