Mỹ dỡ bỏ hạn chế kinh doanh với 4.900 trang web Cuba

10:36 - Thứ Sáu, 25/08/2017 Lượt xem: 6368 In bài viết
Trang Cubanhistory ngày 24-8 đưa tin, Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) thuộc Bộ Tài chính Mỹ đã rút 4.900 trang mạng của Cuba khỏi danh sách các trang web bị hạn chế kinh doanh với Mỹ, đồng nghĩa việc cho phép các trang mạng trên thực hiện giao dịch thương mại với các cơ quan thuộc thẩm quyền của Washington. Các trang web này phần lớn đều thuộc ngành Du lịch của Cuba. 

 

Chủ tịch Hội đồng Thương mại và Kinh tế Mỹ - Cuba John Kavulich cho biết, đây là một quyết định gây bất ngờ từ phía Bộ Tài chính Mỹ. Ông nhấn mạnh, có một sự mâu thuẫn giữa quyết định của OFAC và cam kết về những thay đổi trong chính sách đối với Cuba mà Tổng thống Trump đã phát biểu tại Miami cách đây không lâu. Cũng theo ông Kavulich, mặc dù có thể còn cần một cơ sở pháp lý cho việc loại bỏ các tên miền ra khỏi danh sách "hạn chế đặc biệt", động thái trên của Bộ Tài chính Mỹ đặc biệt có ý nghĩa. 

Thông tin trên đưa ra vài ngày trước khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố danh sách những công ty của Cuba bị hạn chế giao dịch kinh doanh với Mỹ, dự kiến vào ngày 15-9 tới. Đây tiếp tục được xem là dấu hiệu cho thấy ông chủ Nhà Trắng không đảo ngược hoàn toàn chính sách mở cửa ngoại giao của người tiền nhiệm Barack Obama với La Habana.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top