Tổng thống Mỹ Trump: "Nga không phải là một mối đe dọa an ninh"

09:58 - Thứ Ba, 29/08/2017 Lượt xem: 6287 In bài viết
Ngày 28-8 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng đối với ông, Nga không phải là một mối đe dọa về an ninh mà thay vào đó là "một số nước" cụ thể khác.

Trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinisto tại Washington, Mỹ ngày 28-8, khi được phóng viên hỏi về tình hình tại vùng biển Baltic cũng như việc liệu Nga có phải là một mối đe dọa an ninh hay không, ông Trump nói: "Khi chúng ta nhìn vào những vấn đề đang diễn ra trên thế giới ngày nay, thật không may, tôi sẽ coi một số quốc gia khác là mối đe dọa an ninh".

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Nga là một nước lớn, là một cường quốc hạt nhân và tôi nghĩ trong tương lai chúng tôi sẽ hòa thuận với họ”, Tổng thống Donald Trump nói. 

“Tôi cho rằng nếu chúng tôi có thể duy trì mối quan hệ tuyệt vời hoặc ít nhất là mối quan hệ tốt đẹp với Nga… thì đó sẽ là điều rất tốt. Và tôi tin một ngày nào đó chuyện này sẽ xảy ra”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ nói thêm: “Nga dành sự tôn trọng cho Phần Lan, đó là một điều tốt. Nhưng tôi nghĩ Phần Lan cũng đang có những động thái tốt với Nga và tôi hy vọng rằng Mỹ một ngày nào đó cũng có thể duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Nga như vậy”.

Phát biểu của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh quan hệ Nga-Mỹ, ngỡ tưởng như sẽ được cải thiện dưới thời chính quyền mới của ông, nhưng những gì diễn ra trong thực tế lại khiến nhà lãnh đạo hai nước phải nhận định rằng quan hệ song phương giữa hai siêu cường đang ở mức "tồi tệ nhất trong lịch sử" và gần tới mức của Chiến tranh Lạnh.

Hai nước vẫn liên tục tung ra những đòn ngoại giao đáp trả lẫn nhau và không ai chịu nhường ai. Đại sứ quán Mỹ tại Nga thông báo sẽ ngừng toàn bộ hoạt động cấp thị thực không định cư cho công dân Nga kể từ ngày 23-8 nhằm đáp trả việc Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó yêu cầu Mỹ cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao tại Nga trước ngày 1-9. Nga cũng tịch thu khu nhà ngoại giao của Mỹ ở Moscow.

Tổng thống Trump cũng bất ngờ cảm ơn ông Putin vì Mỹ đang cần tinh giảm biên chế.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top