Nga đập tan âm mưu khủng bố tại Moskva, bắt giữ 2 phần tử IS

15:11 - Thứ Sáu, 01/09/2017 Lượt xem: 6102 In bài viết
Ngày 31-8, cơ quan an ninh nội địa hàng đầu của Nga cho biết, 2 nghi phạm gốc Trung Á đã bị bắt giữ vì âm mưu tiến hành tấn công khủng bố tại thủ đô Moskva của Nga.

Lực lượng An ninh Liên bang (FSB) của Nga cho biết, 2 nghi phạm đã chuẩn bị để tiến hành cuộc tấn công khủng bố tại Moskva vào hôm nay (1-9), thời điểm bắt đầu năm học mới tại Nga.

 

Đội đặc nhiệm chống khủng bố của FSB.

FSB cho biết, một nghi phạm có âm mưu đánh bom liều chết và cảnh sát đã tìm thấy thiết bị kích nổ tự chế loại mạnh tại nơi cư trú của y. Đối tượng còn lại lên kế hoạch tấn công người dân bằng rìu và từng đăng video cam kết trung thành với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tên này đã liên hệ với các đầu mối của IS và nhận chỉ dẫn tiến hành khủng bố qua điện thoại.

Đầu tháng 8 vừa qua, FSB đã bắt giữ 4 nghi phạm được cho là lên kế hoạch đánh bom tự sát tại hệ thống trung chuyển và các trung tâm thương mại tại Moskva. Tháng 5, một nhóm tình nghi là các thành viên của IS cũng đã bị bắt giữ vì âm mưu tấn công khủng bố tại thủ đô của Nga. 

Trước đó, hồi tháng 4-2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, khoảng 90.000 người, trong đó có một nửa quân số từ Nga và nửa còn lại từ Trung Á đã tham gia vào IS tại Syria. Ông Putin cũng khẳng định, mục tiêu chiến dịch của quân đội Nga tại Syria là tiêu diệt các phiến quân IS và ngăn không cho chúng trở về Nga.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top