Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng

09:47 - Thứ Ba, 19/09/2017 Lượt xem: 3348 In bài viết
Ngày 18-9, theo tờ Bưu điện Washington, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đưa ra những lời chỉ trích mạnh mẽ với Triều Tiên, đồng thời cảnh báo “không còn nhiều thời gian cho một giải pháp hòa bình giữa chế độ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un với Mỹ và các đồng minh”.

Các phụ tá hàng đầu của Tổng thống D.Trump cho biết, Washington vẫn đang xem xét tất cả các biện pháp ngoại giao để kiềm chế Bình Nhưỡng, nhưng không loại trừ phương án quân sự.

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong một động thái liên quan, Mỹ đã triển khai 4 máy bay chiến đấu tàng hình loại F-35B và 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B tham gia cuộc tập trận ném bom trên bầu trời Hàn Quốc. Những máy bay đã thao diễn cùng lực lượng không quân của Hàn Quốc, trước khi lần lượt trở về căn cứ tại Nhật Bản và đảo Guam của Mỹ trên Thái Bình Dương.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhận định, Triều Tiên đã tiến gần tới “giai đoạn cuối cùng” của việc phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng có thể sẽ thực hiện thêm các hành động khiêu khích nhằm thúc đẩy hơn nữa các chương trình hạt nhân và tên lửa.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top